Hotline: 0886 37 47 37
Icon Collap
Trang chủ » Happy One Thạnh Lộc » BỘ NGÂN HÀNG CÂU HỎI DỰ ÁN HAPPY ONE PREMIER

BỘ NGÂN HÀNG CÂU HỎI DỰ ÁN HAPPY ONE PREMIER

Sau đây là Bộ ngân hàng Câu hỏi Dự án Happy One Premier Thạnh Lộc Quận 12 do Vạn Xuân Group, chủ đầu tư dự án đưa ra nhằm hỗ trợ cho nhân viên bán hàng nắm được toàn bộ các yếu tố cơ bản về dự án 1 cách chính xác nhất.

toan canh du an happy one premier quan 12 - BỘ NGÂN HÀNG CÂU HỎI DỰ ÁN HAPPY ONE PREMIER

Phối cảnh Dự án Căn hộ Chung cư Happy One Premier Hà Huy Giáp Thạnh Lộc Quận 12

I. CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI HỆ THỐNG TIỆN ÍCH DỰ ÁN HAPPY ONE PREMIER

1. Tiện ích của dự án HAPPY ONE – Premier bao gồm những gì?

Trả lời:

Trải nghiệm 39 tiện ích nội khu đa dạng, phục vụ tối đa nhu cầu của cư dân khi sinh sống tại căn hộ trung tâm Tân Sơn Nhất HAPPY ONE – Premier:

– Tầng trệt:
1. Cổng chính
2. Thanh chắn bảo vệ tự động
3. Nhà bảo vệ
4. Wifi miễn phí khu vực café mặt tiền
5. Văn phòng quản lý 24/7
6. Khu vực café mặt tiền
7. Tượng HAPPY ONE mặt tiền
8. Thác nước mặt tiền
9. Ghế ngồi công viên
10. Siêu thị mini
11. Vỉa hè cây xanh
12. Khu nhà trẻ
13. Wifi miễn phí hành lang
14. Lễ tân sảnh chờ nhiệt đới
15. Chỗ ngồi sảnh chờ nhiệt đới
16. Chỗ ngồi nghỉ công viên
17. Công viên view sông
18. Tường cây xanh công viên
19. Sân chơi trẻ em công viên
20. Wifi miễn phí công viên trung tâm
21. Wifi miễn phí sảnh chờ nhiệt đới
22. Sảnh chờ nhiệt đới
23. Mái che sảnh đón thác nước
24. Khu ngồi nghỉ sảnh đón thác nước
25. Sảnh đón thác nước
26. Hệ thống đèn trần khu ngồi nghỉ sảnh đón thác nước
27. Wifi miễn phí sảnh đón thác nước
28. Khu sinh hoạt cộng đồng
29. Khu đặt lư hóa vàng
30. Phòng thay đồ sang trọng
31. Hồ bơi tràn bờ
32. Hồ bơi tràn bờ người lớn
33. Hồ bơi tràn bờ trẻ em
34. Ghế ngồi thư giãn hồ bơi
35. Khu tắm nắng
36. Ghế tắm nắng hồ bơi
37. Wifi miễn phí hồ bơi
38.Thanh kính chắn bảo vệ hồ bơi
39. Phòng GYM, xông hơi

2. Các tiện ích khác của dự án HAPPY ONE – Premier có không? Bao gồm những gì?

Trả lời:

– Tại dự án có hệ thống camera an ninh toàn khu: Kiểm soát an ninh đến từng tầng căn hộ, khu vực công cộng như: Cổng chính, công viên, sảnh đón, sảnh chờ, hồ bơi, bãi đậu xe,… và camera kiểm soát, cảnh báo người lạ hoặc vật thể lạ xâm nhập vào khuôn viên căn hộ.

– Bãi đỗ xe thông minh: Tích hợp hệ thống an ninh ngay cổng ra vào, tự động vào khu vực đỗ xe không cần thẻ kiểm soát, tìm kiếm và hướng dẫn vị trí đỗ xe thông qua điện thoại hoặc bảng thông tin ngay tại cổng ra vào.

– Camera báo cháy: Phát hiện và cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy trong thời gian nhanh nhất trước khi hệ thống báo cháy của căn hộ kích hoạt.

– Công nghệ smarthome: Tích hợp công nghệ kiểm soát an ninh, nhận diện khuôn mặt với hệ thống khóa từ ngay cửa chính căn hộ. Trang bị hệ thống chiếu sáng tắt mở tự động trong phòng ngủ và nhà vệ sinh; kiểm soát tắt/bật nguồn bếp từ và khóa cửa căn hộ bằng smathome, hệ thống chiếu sáng điều khiển từ xa hoặc thông qua smartphone.

– Ngoài 39 tiện ích nội khu, HAPPY ONE – Premier còn có các tiện ích đặc biệt, bao gồm:

  • Nội thất cao cấp toàn căn hộ
  • Ứng dụng công nghệ smathome hiện đại
  • Bãi đỗ xe định vị thông minh
  • Wifi miễn phí toàn khu vực công cộng để cư dân tiện sử dụng: hành lang, công viên, sảnh đón, sảnh chờ, hồ bơi, bãi đậu xe,…

3. Khu vực để xe tại HAPPY ONE – Premier như thế nào?

Trả lời:

– Để xe dưới hầm. Bãi đậu xe được áp dụng công nghệ hỗ trợ người dùng tìm khu vực trống để đỗ xe dễ dàng.

– Bãi đỗ xe thông minh: Tích hơp hệ thống an ninh ngay cổng ra vào, tự động vào khu vực đỗ xe không cần thẻ kiểm soát, tìm kiếm và hướng dẫn vị trí đỗ xe thông qua điện thoại hoặc bảng thông tin ngay tại cổng ra vào.

4. An ninh nội khu của dự án hoạt động như thế nào?

Trả lời:

Trang bị camera toàn khu với chức năng:

Kiểm soát an ninh hành lang tầng căn hộ.

Kiểm soát an ninh khu vực công cộng như: Sảnh chờ, lễ tân, sảnh đón, công viên, mặt tiền, cổng ra vào, hồ bơi, từng tầng căn hộ, thang máy,…

Kiểm soát và cảnh báo người lạ hoặc vật thể lạ xâm nhập vào khuôn viên khu căn hộ.

5. Khu vực bờ kênh xử lý như thế nào? Có được cải tạo không?

Trả lời:

– Chủ đầu tư sẽ thiết kế lại cảnh quan bờ kênh để tạo điểm nhấn cho mặt tiền khu căn hộ và sẽ được cải tạo hoàn thiện, phù hợp môi trường trong tương lai.

– Đây là công trình cải tạo cảnh quan trọng điểm của Quận 12.

II. CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THIẾT KẾ XÂY DỰNG

1. Hồ bơi rộng bao nhiêu?

Trả lời:

HỒ BƠI TRÀN BỜ dành cho trẻ em và người lớn, có ghế ngồi thư giãn. – Diện tích hồ bơi là: 26m x 5,6m.

– Mức nước là: 1,2m cho hồ người lớn và 0,6m cho hồ trẻ em.

2. Căn hộ có bao nhiêu block và mỗi block có bao nhiêu căn hộ để ở? Bao nhiêu căn hộ Shophouse?

Trả lời:

Khu căn hộ độc bản HAPPY ONE – Premier chỉ có 1 block bao gồm 210 căn hộ điển hình, 6 căn Penthouse và 3 căn Shophouse vừa ở vừa kinh doanh.

3. Các loại căn hộ của dự án HAPPY ONE – Premier (Phòng ngủ viết tắt là PN)

Trả lời:

Có 3 loại căn hộ chính là: Căn hộ điển hình, Penthouse và Shophouse. Trong đó:

– Căn hộ điển hình: Có 1PN – 1 WC, 2PN – 1 WC, 2PN – 2WC và 3PN – 2WC. – Căn hộ Penthouse: giao thô kèm bản vẽ mặt bằng.

– Shophouse: 1PN – 1WC (khu vực bán hàng có WC riêng). 2PN – 1WC (khu vực bán hàng có WC riêng).

4. Các loại diện tích – mã căn hộ chi tiết trên từng sàn:

Trả lời:

Tại HAPPY ONE – Premier có các loại diện tích căn hộ như sau:

5. Cầu thang thoát hiểm đặt ở vị trí nào?

Trả lời:

– Cầu thang thoát hiểm đặt cùng vị trí với thang máy.
– Dự án bố trí 2 cầu thang thoát hiểm.

6. Diện tích tầng hầm của toàn dự án HAPPY ONE – Premier rộng bao nhiêu? Có thông với nhau hay không?

Trả lời:

– Toàn bộ hầm trống, không có vách ngăn với diện tích lên đến 1415.90m2.

7. HAPPY ONE – Premier có bao nhiêu tầng để ở?

Trả lời:

HAPPY ONE – Premier có 19 tầng để ở, bao gồm:

– Tầng 1 – 2 là tầng căn hộ Shophouse, sảnh chờ và chỗ đậu xe.
– Tầng 3 là tầng dịch vụ hồ bơi, dịch vụ GYM – xông hơi.
– Tầng 4 – 18 là tầng căn hộ điển hình.
– Tầng 19 là tầng căn hộ Penthouse.

8. Tổng thể dự án cao bao nhiêu tầng?

Trả lời:

– Tổng thể dự án HAPPY ONE – Premier cao 19 tầng, chưa bao gồm tầng hầm.

9. Diện tích sàn xây dựng?

Trả lời:

– Diện tích sàn xây dựng (gồm cả tầng hầm và sân vườn) là 27,485m2.

10. Hệ thống xử lý rác tại căn hộ hoạt động như thế nào? (Khu vực này bố trí ở vị trí nào trên MB tầng điển hình?)

Trả lời:

– Rác sinh hoạt được tập trung thu gom tại phòng rác – bố trí ở phòng kỹ thuật của từng tầng, nhân viên vệ sinh sử dụng thang kỹ thuật vận chuyển rác xuống phòng rác tại tầng hầm, rác sẽ được xe vận chuyển đưa ra bãi rác đô thị để xử lý.

11.Khu vực sảnh lớn của HAPPY ONE – Premier rộng bao nhiêu mét? Có sảnh phụ không? Diện tích bao nhiêu mét?

Trả lời:

Có 1 sảnh đón rộng khoảng 200m2, bao gồm:
– Lễ tân
– Khu ghế ngồi

12. Khi có sự cố cháy, thoát hiểm như thế nào? Hệ thống chữa cháy hoạt động ra sao?

Trả lời:

– Khi xảy ra sự cố cháy – hỏa hoạn: mỗi khu vực có 02 buồng thang để người dân thoát hiểm an toàn. Bên cạnh đó, hệ thống kỹ thuật báo cháy, báo khói và chữa cháy tự động cho từng khu vực, từng tầng.
– Ngoài ra còn có hệ thống camera báo cháy, phát hiện và cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy trong thời gian nhanh nhất trước khi hệ thống báo cháy của căn hộ kích hoạt.

13. Mỗi block bao nhiêu thang máy? Bao nhiêu thang thoát hiểm?

Trả lời:

– HAPPY ONE – Premier được thiết kế với 1 nhóm 03 thang máy, trong đó có 01 thang PCCC.

14.Thông thủy của tầng hầm cao bao nhiêu mét?

Trả lời:

– Chiều cao thông thủy của tầng hầm là: 2,8m.

15. Hành lang mỗi tầng rộng bao nhiêu mét?

Trả lời:

– Hành lang mỗi tầng rộng khoảng 1,8m.

16. Chiều cao tầng căn hộ (từ sàn đến sàn)? Chiều cao tầng trệt khu thương mại dịch vụ? Chiều cao tầng trệt tại khu vực sảnh?

Trả lời:

– Chiều cao đại sảnh tầng trệt: 3,6m
– Chiều cao tầng 2: 3,2m
– Chiều cao tầng kỹ thuật: 6,0m
– Chiều cao tầng (4 – 17): 3,2m
– Chiều cao tầng 18: 3,6m
– Chiều cao tầng 19: 3,8m

17. Khoảng cách các khe thông gió của các căn hộ bao nhiêu mét?

Trả lời:

– Khe thông gió của tòa nhà có chiều rộng là 2,0m, chiều sâu từ 2,5m – 5,0m.

18. Cửa chính căn hộ là loại cửa nào?

Trả lời:

– Cửa vào căn hộ là cửa gỗ chống cháy 2 lớp và có trang bị mắt thần.

19. Căn hộ khi bàn giao là loại trần nào?

Trả lời:

– Trần thạch cao phẳng, có điểm đèn và hốc rèm.

20. Phòng tắm khi bàn giao là loại trần nào?

Trả lời:

– Phòng tắm được thi công bằng loại trần thạch cao chống ẩm, có vách ngăn bằng kính để phân biệt khu vực khô và ướt với phòng WC.

21. Nội thất phòng tắm sẽ được bàn giao những gì?

Trả lời:

Nội thất phòng tắm sẽ được bàn giao:
– Bàn cầu 2 khối.
– Lavabo.
– Vời rửa lạnh và bộ xả.
– Vòi xịt.
– Vòi sen tắm nóng/lạnh.

22. Cửa phòng ngủ là loại gì?

Trả lời:
– Cửa nhựa giả gỗ cao cấp, kháng nước, chống ẩm, cách âm, độ bền và tính thẩm mỹ cao.

23. Cửa phòng tắm là loại gì?

Trả lời:

– Cửa nhựa giả gỗ có độ bền và tính thẩm mỹ cao

24.Chủ đầu tư giao nhà hoàn thiện hay thô?

Trả lời:

– Chủ đầu tư sẽ giao nhà hoàn thiện – nội thất chuẩn cao cấp đi kèm danh mục bàn giao. – Xem chi tiết ở bảng trang thiết bị vật liệu xây dựng và gói trang bị đặc biệt.

25. Bếp CĐT bàn giao gồm những gì?

Trả lời:

– Chủ đầu tư cam kết giao bếp hoàn thiện, bao gồm: Kệ bếp ốp đá Granite, tủ bếp trên và dưới phủ Melamin bóng thương hiệu An Cường hoặc tương đương, thiết bị vệ sinh TOTO hoặc tương đương, máy hút mùi và bếp từ DUDOFF hoặc tương đương.

26. Nội thất nhà vệ sinh có những gì?

Trả lời:

– Nội thất nhà vệ sinh sẽ được giao hoàn thiện với ốp gạch Ceramic nền, tường, trần thạch cao, chống ẩm. Thiết bị về sinh cao cấp gồm lavabo, bồn cầu, vòi sen TOTO, buồng tắm có khung cửa kiếng cường lực và gương soi.

27. Mật độ xây dựng của dự án HAPPY ONE – Premier?

Trả lời:

– Mật độ xây dựng là 34,19% (tính theo diện tích chiếm đất tại tầng 1)

28. Diện tích toàn dự án?

Trả lời:

– Khu đất thực hiện xây dựng dự án có diện tích phù hợp quy hoạch là ~ 3.600m2.

29. Nhà thầu thi công dự án?

Trả lời:

– Nhà thầu thi công là Ricons.

30. Nhà thầu tư vấn giám sát?

Trả lời:

– Nhà thầu tư vấn giám sát thuộc đơn vị top 10 tại Việt Nam.

31. Đơn vị thiết kế của dự án?

Trả lời:

– DP Consulting Co.,Ltd.

32. Căn hộ HAPPY ONE – Premier sẽ bàn giao khi nào?

Trả lời:

– Dự kiến quý II năm 2022.

33. Cửa chính căn hộ có gắn camera không?

Trả lời:

– Không

34.Cư dân có phải sử dụng thẻ từ để ra vào căn hộ không?

Trả lời:

– Cư dân sử dụng thẻ từ tích hợp để ra vào cổng bảo vệ và lên thang máy theo tầng.

35. Hệ thống truyền hình cáp, điện thoại, internet tại HAPPY ONE – Premier sử dụng nhà mạng nào?

Trả lời:

– Tại HAPPY ONE – Premier sử dụng hệ thống truyền hình cáp, điện thoại, internet của các nhà mạng thông dụng như: VNPT, VIETTEL, SCTV, FPT.

36. Nền phòng khách/phòng ngủ/WC hoàn thiện bằng vật liệu gì?

Trả lời:

– Nền phòng khách lót gạch cao cấp.
– Phòng ngủ lót sàn gỗ 8mm hoặc giả gỗ cao cấp.
– WC hoàn thiện bằng nền gạch cao cấp.

37. Trong căn hộ có đóng trần hay không? Khu vực nào có đóng trần?

Trả lời:

– Căn hộ đóng full trần (trừ ban công), có hốc rèm.

38. Chủ đầu tư giao nhà cho khách hàng có bao gồm đèn chiếu sáng hay không? Trả lời:
– CÓ.

39.Cửa chính căn hộ có sử dụng khóa từ không? Nhãn hiệu gì? Cửa bên trong căn hộ sử dụng cửa gì? Cửa sổ sử dụng cửa loại gì?

Trả lời:

– Cửa chính căn hộ sử dụng khóa từ nhãn hiệu YALE hoặc tương đương – mở cửa bằng: chìa cơ, mã số và vân tay.

– Cửa bên trong căn hộ và cửa sổ sử dụng cửa nhôm cao cấp BM WINDO hoặc tương đương với thuộc tính cách âm, cách nhiệt, kín nước, kín khí, chịu áp lực gió.

40. Lan can lô gia là lan can gì? Chiều cao bao nhiêu?

Trả lời:

– Lan can sơn sắt tĩnh điện, chiều cao 1.4m ở tất cả các tầng.

41. Ổ cắm, công tắc sử dụng nhãn hiệu gì?

Trả lời:

– Ổ cắm, công tắc điện sử dụng nhãn hiệu: Panasonic, Schneider hoặc tương đương.

42. Ống cấp nước sử dụng loại ống gì?

Trả lời:

– Ống cấp nước nóng, lạnh sử dụng các thương hiệu hàng đầu của Việt Nam.

43. Tường các phòng có hoàn thiện bằng sơn hay không? Hiệu gì?

Trả lời:

– Tường các phòng hoàn thiện bằng sơn và sử dụng hiệu JOTUN hoặc tương đương.

44. Các khu vệ sinh có lắp quạt hút không?

Trả lời:

– CÓ

45. Bếp có lắp máy hút không?

Trả lời:

– Bếp có máy hút mùi đặt phía bên trên bếp điện từ.

46. Dàn nóng máy lạnh đặt ở đâu?

Trả lời:

– Dàn nóng máy lạnh đặt ở khe thông gió của tòa nhà (logia)

47. Có máy phát điện dự phòng không? Khi cúp điện, thang máy có hoạt động không? Trả lời:

– Máy phát điện dự phòng hiệu E&G – công suất 560KVA; khi cúp điện, thang máy có hoạt động nhưng hạn chế.

48. Thang máy hiệu gì? KONES tốc độ bao nhiêu? Có sử dụng thẻ từ trong thang máy không?

Trả lời:

– Thang máy hiệu KONES, MITSUBISHI hoặc tương đương. Tốc độ 2.0m/s và có sử dụng thẻ từ.

49. Trong căn hộ có hệ thống báo cháy và chữa cháy?

Trả lời:

– Hệ thống báo cháy lắp đặt trong căn hộ theo quy định về PCCC.

50. Hành lang căn hộ có chữa cháy tự động không? (Chữa cháy trước cửa hay bên trong căn hộ?)

Trả lời:

– Hệ thống chữa cháy từ hành lang được thiết kế đảm bảo theo yêu cầu của quy định về PCCC.

51. Có camera quan sát tòa nhà hay không?

Trả lời:

– Camera đặt ở khu vực công cộng, sảnh thang tại tầng trệt, trong thang máy, các tầng, lối ra vào,…

52. Dự án có hệ thống Videocall hay không?

Trả lời:

– Có, hệ thống Videocall ABB – khách liên hệ tại sảnh lễ tân với chủ nhà.

53. Căn hộ bàn giao loại bếp gì? Hiệu gì?

Trả lời:

– Căn hộ được Chủ đầu tư bàn giao bếp từ DUDOFF hoặc tương đương.

III. CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI THỦ TỤC MUA BÁN CĂN HỘ

1. Quy trình ký kết Hợp đồng mua bán (HĐMB)?

Trả lời:

Quy trình ký kết Hợp đồng mua bán được thực hiện theo các bước sau: – Khách hàng Ký thỏa thuận quyền chọn mua với hợp đồng vay.

– Khách hàng Ký hợp đồng mua bán với Chủ đầu tư khi có giấy phép xây dựng và nghiệm thu phần móng.

2. Thời gian dự kiến ký kết HĐMB?

Trả lời:

– Thời gian dự kiến ký kết Hợp đồng là tháng 03/2021

3. Đơn vị nào sẽ ký kết thỏa thuận về quyền chọn mua và Hợp đồng vay với khách hàng?

Trả lời:

– Đơn vị sẽ ký kết thỏa thuận về quyền chọn mua và Hợp đồng vay với khách hàng là Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Vạn Xuân.

– Loại Hợp đồng này sẽ thay thế cho Hợp đồng đặt cọc.

4. Đơn vị nào sẽ ký kết HĐMB với khách hàng?

Trả lời:

– Đơn vị sẽ ký kết HĐMB với khách hàng là Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Vạn Xuân.

5. Các ngân hàng bảo lãnh và liên kết hỗ trợ cho khách hàng vay mua căn hộ dự án HAPPY ONE – Premier?

Trả lời:

– Dự kiến là ngân hàng thuộc top hàng đầu Việt Nam.

6. Khi làm thủ tục vay ngân hàng, khách hàng cần cung cấp các hồ sơ gì?

Trả lời:

– Theo hướng dẫn của ngân hàng
– Hiện nay, khi làm thủ tục vay Ngân hàng, khách hàng cần chuẩn bị những hồ sơ sau: (1) Chứng minh nhân dân (nếu kết hôn thì gồm CMND của cả 2 vợ chồng) (2) Sổ hộ khẩu thường trú/Đăng ký tạm trú/Xác nhận tạm trú
(3) Giấy đăng ký kết hôn/Xác nhận độc thân
(4) Giấy đăng ký kinh doanh (đối với bên vay là tổ chức)
(5) Hợp đồng lao động/Quyết định bổ nhiệm và sao kê lương 6 tháng gần nhất/Xác nhận thu nhập/Báo cáo tài chính của cơ quan và các hồ sơ khác theo yêu cầu của Ngân hàng.
(6) HĐMB được ký với chủ đầu tư.

7. Hồ sơ giấy tờ cần gì khi người nước ngoài mua nhà?

Trả lời:

– Theo quy định pháp luật nhà ở hiện hành.
– Đối với trường hợp người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam, cần những hồ sơ sau:
(1) Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài, hồ sơ gồm:

– Hộ chiếu 

– Visa nhập cảnh vào Việt Nam

Trường hợp mang hộ chiếu nước ngoài thì phải còn giá trị, có đóng dấu kiểm chứng nhập cảnh của cơ quan quản lý xuất – nhập cảnh Việt Nam vào hộ chiếu và kèm theo giấy tờ chứng minh còn quốc tịch Việt Nam hoặc giấy tờ xác nhận là người gốc Việt Nam do Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, cơ quan quản lý về người Việt Nam ở nước ngoài cấp hoặc giấy tờ khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.

(2) Đối với người nước ngoài:
– Hộ chiếu
– Visa nhập cảnh vào Việt Nam
– Văn bản cam kết không thuộc diện được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ ngoại giao, lãnh sự theo quy định của pháp luật.

(3) Đối với tổ chức nước ngoài:
– Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ liên quan đến việc được phép hoạt động tại Việt Nam (sau đây gọi chung là Giấy chứng nhận đầu tư) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam cấp.
* Lưu ý: Đây là hồ sơ mà khách hàng cần cung cấp khi ký Hợp đồng vay và ký kết thỏa thuận quyền chọn mua/HĐMB. Khi Chủ đầu tư tiến hành cấp giấy chứng nhận thì khách hàng phải cung cấp hồ sơ theo quy định của cơ quan nhà nước.

8. Cách thức thanh toán tiền mua nhà của người nước ngoài?

Trả lời:

– Đối với người nước ngoài, tổ chức nước ngoài phải thực hiện thanh toán tiền mua, thuê mua nhà ở thông qua tổ chức tín dụng đang hoạt động tại Việt Nam.
– Đối với các tổ chức, cá nhân nước ngoài khi thực hiện mua, bán nhà ở tại Việt Nam sẽ phải mở tài khoản tại ngân hàng và thực hiện thanh toán, chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng của Chủ đầu tư.

9. Thỏa thuận về quyền chọn mua và Hợp đồng vay có được chuyển nhượng hay không? Quy trình chuyển nhượng?

Trả lời:

– Thỏa thuận về quyền chọn mua và Hợp đồng vay – thay thế cho Hợp đồng đặt cọc được chuyển nhượng và không thu phí lần đầu, chuyển nhượng lần hai thì chịu phí hồ sơ theo quy định của Chủ đầu tư.

10.Quy trình chuyển nhượng HĐMB? Các loại phí phải đóng?

Trả lời:

Quy trình chuyển nhượng HĐMB được thực hiện theo luật kinh doanh bất động sản như sau:
– Khách hàng liên hệ Chủ đầu tư để được hướng dẫn và cung cấp giấy tờ cần thiết. – Khách hàng (Bên bán) và Bên mua ký Hợp đồng chuyển nhượng (theo mẫu quy định) tại Phòng Công chứng.
– Bên bán tiến hành nộp thuế thu nhập cá nhân.
– Các bên liên hệ Chủ đầu tư để xác nhận và hoàn tất thủ tục chuyển nhượng (Được quy định tại Chương V – thông tư 19/2016/TT-BXD)
* Lưu ý: Khách hàng phải đóng thuế thu nhập cá nhân theo quy định của Nhà nước.

IV. CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI PHÁP LÝ

1. Các block tại dự án HAPPY ONE – Premier được ký hiệu như thế nào? Tên gọi các tòa nhà? Hiện tại chúng ta triển khai giai đoạn 1 tòa nhà nào?

Trả lời:

– Hiện dự án HAPPY ONE – Premier chỉ có 1 block duy nhất
– Tên dự án: Chung cư cao tầng tại Phường Thạnh Lộc, Quận 12, HCM – Tên gọi nước ngoài: HAPPY ONE – Premier

2. Giấy phép xây dựng của HAPPY ONE – Premier? Thời gian?

Trả lời:

– Giấy phép xây dựng của HAPPY ONE – Premier dự kiến sẽ có trong tháng 12/2020.

3. Dự án đã có giấy Chứng nhận Quyền Sử dụng đất chưa?

Trả lời:

– Có, đã đóng tiền sử dụng đất, hoàn thành nghĩa vụ tài chính 100% là đất ở.

V. CÁC CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN THUẾ, PHÍ, LỆ PHÍ

1. Phí quản lý vận hành nhà chung cư là bao nhiêu? Đơn vị quản lý?

Trả lời:

– Dự kiến đơn vị quản lý là Công ty ANABUKI Nhật Bản hoặc đơn vị cung cấp chất lượng dịch vụ và giá tương đương.

– Phí quản lý vận hành nhà chung cư theo quy định của pháp luật.

2. Phí giữ xe máy và xe hơi dự kiến?

Trả lời:

– Xe máy dự kiến là: 100.000đ/xe/tháng đã bao gồm VAT
– Xe hơi dự kiến là: 1.000.000 đ/xe/tháng đã bao gồm VAT

3. Giá bán căn hộ đã bao gồm tiền sử dụng đất chưa?

Trả lời:

– Giá bán căn hộ đã bao gồm tiền sử dụng đất (dự án đã đóng tiền sử dụng đất và được cấp giấy chứng nhận thực hiện dự án)

4. Khách hàng phải trả phí quản lý như thế nào? Phí quản lý có thay đổi theo thời gian? Và phí này dựa trên cơ sở nào để tính? Khi nào mới đóng phí này? Trả lời: Theo luật nhà ở.
– Phí quản lý đã được quy định trong Hợp đồng mua bán. Tuy theo tình hình quản lý, vận hành nhà chung cư nếu phí quản lý không đảm bảo để hoạt động thì Chủ đầu tư (trong thời gian Ban quản trị chưa thành lập) hoặc Ban quản trị xem xét điều chỉnh trên sơ sở thông qua của Hội nghị nhà chung cư.
– Phí này được tính toán dựa trên các chi phí phải trả để vận hành nhà chung cư như: chi phí cho Ban quản lý/Ban quản trị hoạt động, chi phí vệ sinh, chí phí bảo vệ, chi phí cây xanh và các chi phí khác có liên quan…
– Nhưng phí này không bao gồm chi phí trông giữ xe, chi phí sử dụng nhiên liệu, năng lượng, nước sinh hoạt, dịch vụ truyền hình, thông tin liên lạc và các chi phí dịch vụ khác phục vụ cho việc sử dụng riêng của chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư (Điều 106 Luật nhà ở 2014).
Phí quản lý sẽ được thu khi khách hàng nhận bàn giao căn hộ. Khách hàng sẽ đóng 1 lần cho năm đầu tiên. Năm tiếp theo khách hàng đóng hàng tháng vào ngày 5 hàng tháng.

5. Thuế thu nhập cá nhân được tính như thế nào khi khách hàng chuyển nhượng Hợp đồng mua bán (bán căn hộ lại cho người khác) và nộp ở đâu?

Trả lời:

– Thuế thu nhập cá nhân sẽ được tính là 2% trên giá chuyển nhượng ghi trên Hợp đồng chuyển nhượng.
– Tuy nhiên, cách xác định giá chuyển nhượng tại mỗi chi cục thuế của quận huyện lại khác nhau, theo đó có hai cách xác định là (1) giá chuyển nhượng là tổng giá trị Hợp đồng mua bán hoặc (2) giá chuyển nhượng là giá trị mà Khách hàng (Bên bán) đã thanh toán cho chủ đầu tư cộng giá trị chênh lệch (nếu có) được ghi trong Hợp đồng chuyển nhượng của Bên bán và Bên mua tại Phòng công chứng.
– Nơi nộp thuế: Bất động sản nằm ở quận, huyện nào thì nộp thuế tại chi cục thuế quận, huyện đó.

6. Khách hàng phải đóng các loại phí nào khi cấp giấy chứng nhận?

Trả lời:

– Khách hàng phải đóng các loại thuế, phí, lệ phí sau đây theo quy định của Nhà nước tại thời điểm được cấp giấy chứng nhận.
Hiện nay các thuế, phí, lệ phí này được quy định:
– Thuế trước bạ: 0.5% trên giá trị căn hộ (giá trị căn hộ để tính thuế là giá trị theo HĐMB: Nếu giá khai trên HĐMB bán cao hơn giá theo quy định của nhà nước thì tính theo bảng giá HĐMB hoặc nếu giá trên HĐMB thấp hơn giá nhà nước thì tính thuế theo bảng giá quy định của nhà nước).
– Lệ phí đo vẽ (hiện nay mức phí này khoảng trên dưới 1 triệu/căn). – Phí thẩm định, kiểm tra bản vẽ (phí này theo quy định của cơ quan nhà nước và hiện nay một số quận huyện đã bỏ lệ phí này)
– Lệ phí cấp giấy (phí này hiện nay là 100.000 đồng đối với cá nhân và không quá 500.000 đồng đối với tổ chức).
– Các loại phí khác theo quy định nhà nước (nếu có).

VI. CÁC CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN HỢP ĐỒNG MUA BÁN VÀ QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT

1. Giá bán căn hộ:

Trả lời:

– Giá bán căn hộ được tính theo công thức: Lấy đơn giá 01m2 xây dựng (x) tổng diện tích sử dụng căn hộ mua bán.

2. Thời hạn bảo hành nhà ở của Chủ đầu tư là bao lâu?

Trả lời: Theo luật nhà ở.

– Thơi hạn bảo hành nhà ở là việc khắc phục sửa chữa, thay thế các hạng mục được liệt kê tại khoản 1 Điều 9 Hợp đồng mua bán khi bị hư hỏng, khiếm khuyết hoặc khi vận hành sử dụng không bình thường mà không phải lỗi của người sử dụng căn hộ gây ra trong khoảng thời gian theo quy định của pháp luật nhà ở và theo thỏa thuận trong HĐMB.
– Thời hạn bảo hành nhà chung cư là 60 tháng đối với phần kết cầu công trình kề từ ngày công trình được bàn giao. Thời hạn 12 tháng đối với phần kiến trúc nội thất bên trong căn hộ, kể từ ngày bàn giao căn hộ (máy móc thiết bị bảo hành theo thời hạn bảo hành của nhà sản xuất).
– Bên bán không bảo hành căn hộ trong các trường hợp sau: Trường hợp hao mòn và khấu hao thông thường; trường hợp hư hỏng do lỗi của Bên mua hoặc của bất kỳ người sử dụng hoặc bên thứ ba nào khác gây ra; trường hợp hư hỏng do bất khả kháng; hết thời hạn bảo hành; các trường hợp không thuộc nội dung bảo hành bao gồm cả những thiết bị, bộ phận gắn liền với căn hộ do Bên mua tự lắp đặt hoặc tự sửa chữa mà không được sự đồng ý của bên bán.

3. Nội dung việc bảo hành như thế nào?

Trả lời:

– Nội dung bảo hành nhà ở bao gồm sửa chữa, khắc phục các hư hỏng khung, cột, dầm, sàn, tường, trần, mái, sân thượng, cầu thang bộ, các phần ốp, lát, trát, hệ thống cung cấp chất đốt, hệ thống cấp điện sinh hoạt, cấp điện chiếu sáng, bể nước và hệ thống cấp nước sinh hoạt, bể phốt và hệ thống thoát nước thải, chất thải sinh hoạt, khắc phục các trường hợp nghiêng, sụt, lún, nứt, sụt nhà ở và các nội dung khác theo thỏa thuận trong Hợp đồng mua bán. Đối với các thiết bị khác gắn với nhà ở thì bên bán thực hiện bảo hành, sửa chữa, thay thế theo thời hạn quy định của nhà sản xuất.
– Đối với các thiết bị khác gắn với căn hộ sẽ thực hiện bảo hành theo quy định nhà sản xuất.

4. Điều kiện người Việt Nam định cư ở nước ngoài (Việt Kiều), tổ chức, cá nhân người nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam?

Trả lời:

a. Người Việt Nam định cư ở nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam, bao gồm: – Người Việt Nam định cư ở nước ngoài là công dân Việt Nam và người gốc Việt Nam cư trú, sinh sống lâu dài ở nước ngoài (K3, Điều 3 Luật QT 2008).
– Người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài là người Việt Nam đã từng có quốc tịch Việt Nam mà khi sinh ra quốc tịch của họ được xác định theo nguyên tắc huyết thống và con, cháu của họ đang cư trú, sinh sống lâu dài ở nước ngoài (K4 Điều 3 LQT 2008). b. Người Việt Nam định cư ở nước ngoài được công nhận quyền sở hữu nhà ở với điều kiện phải được phép nhập cảnh vào Việt Nam. Giấy tờ chứng minh:
– Trường hợp mang hộ chiếu Việt Nam thì phải còn giá trị và có đóng dấu kiểm chứng nhập cảnh của cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh Việt Nam vào hộ chiếu. – Trường hợp mang hộ chiếu nước ngoài thì phải còn giá trị có đóng dấu kiểm chứng nhập cảnh của cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh Việt Nam vào hộ chiếu và kèm theo giấy tờ chứng minh còn quốc tịch Việt Nam hoặc giấy tờ xác nhận là người gốc Việt Nam do Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, cơ quan quản lý về người Việt Nam ở nước ngoài cấp hoặc giấy tờ khác theo quy định của pháp luật Việt Nam.
(K2 Đ5 – NĐ99/2015).
c. Điều kiện tổ chức, cá nhân nước ngoài được mua nhà ở tại Việt Nam. – Tổ chức nước ngoài bao gồm (tổ chức nước ngoài đầu tư xây dựng nhà ở theo dự án tại Việt Nam theo quy định của Luật này và pháp luật có liên quan; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài, quỹ đầu tư nước ngoài và chi nhánh ngân hàng nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam (sau đây gọi chung là tổ chức nước ngoài) để được sở hữu nhà ở tại Việt Nam phải có Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ liên quan đến việc được phép hoạt động tại Việt Nam (sau đây gọi chung là Giấy chứng nhận đầu tư) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam cấp.
– Cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam khi được phép nhập cảnh vào Việt Nam và không thuộc diện được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ ngoại giao, lãnh sự theo quy định của pháp luật. Giấy tờ chứng minh: Đối với cá nhân nước ngoài thì phải có hộ chiếu còn giá trị có đóng dấu kiểm chứng nhập cảnh của cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh Việt Nam và không thuộc diện được quyền ưu đãi, miễn trừ ngoại giao theo quy định của Pháp lệnh về quyền ưu đãi, miễn trừ dành cho cơ quan Đại diện ngoại giao, cơ quan Lãnh sự và cơ quan Đại diện của Tổ chức quốc tế tại Việt Nam (D74, ND 99/2015), trường hợp cá nhân nước ngoài có giấy tờ xác nhận là gốc Việt Nam thì chỉ được quyền lựa chọn một đối tượng áp dụng là người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc cá nhân nước ngoài để xác định quyền sở hữu nhà ở tại Việt Nam.

5. Hình thức người Việt Nam định cư ở nước ngoài (Việt Kiều), tổ chức, cá nhân nước ngoài mua căn hộ chung cư?

Trả lời:

– Đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài thì thông qua hình thức mua nhà ở thương mại của doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh bất động sản (sau đây gọi chung là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản); nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại được phép bán nền để tự tổ chức xây dựng nhà ở theo quy định của pháp luật (điểm b khoản 2 Điều 8 Luật nhà ở 2014).
– Tổ chức, cá nhân nước ngoài chỉ được sở hữu nhà ở (bao gồm căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ) trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, trừ khu vực bảo đảm quốc phòng, an ninh theo quy định của pháp luật Việt Nam.
(K1, D75 – NĐ99/2015)
* Lưu ý: Tổ chức và người nước ngoài chỉ được sở hữu không quá 30% số lượng căn hộ trong một tòa nhà chung cư; nếu là nhà ở riêng lẻ bao gồm nhà biệt thự, nhà ở liền kề thì trên một khu vực có số dân tương đương một đơn vị hành chính cấp phường (khoản 2 Điều 161 Luật nhà ở 2014).

6. Căn hộ có thời gian sử dụng hay không? Bao lâu? Hay là vĩnh viễn?

Trả lời: 

– Thời hạn sử dụng nhà chung cư được xác định căn cứ vào cấp công trình xây dựng và kết luận kiểm định chất lượng của cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh nơi có nhà ở chung cư theo quy định tại khoản 2 Điều 99 LNO 2014. Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí để thực hiện kiểm định chất lượng nhà ở.

7. Thời hạn sử dụng đất của dự án chung cư?
Trả lời:
– Đối với dự án kinh doanh nhà ở để bán hoặc kết hợp với cho thuê hoặc để cho thuê mua thì thời hạn giao đất cho chủ đầu tư được xác định theo thời hạn của dự án. – Người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng ổn định lâu dài (khoản 2 Điều 126 Luật Đất Đai 2013).

8. Quy định về việc giải quyết chế độ cho chủ sở hữu căn hộ trong trường hợp phá dở để cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư mới?

Trả lời:

Theo quy định pháp luật đất đai và pháp luật nhà ở tại thời điểm phá dỡ để cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư mới.
Pháp luật nhà ở hiện nay có quy định như sau:
– Trường hợp chủ sở hữu không có nhu cầu tái định cư theo các hình thức sau: – Bố trí bằng nhà ở.
– Hộ gia đình, cá nhân được thanh toán tiền để tự lựa chọn việc mua, mua nhà ở thương mại trên địa bàn làm nhà ở tái định cư hoặc được Nhà nước giao đất ở để tự xây dựng nhà ở theo quy hoạch được phê duyệt.
– Trường hợp chủ sở hữu có nhu cầu tái định cư tại chỗ thì được bố trí nhà ở mới có diện tích tối thiểu bằng hoặc lớn hơn diện tích nhà ở cũ. Trường hợp có chênh lệch về giá trị giữa nhà ở cũ và nhà ở mới thì việc thanh toán giá trị chênh lệch được thực hiện theo phương án bố trí tái định cư đã được phê duyệt (nếu nhà nước xây) hoặc việc thanh toán giá trị chênh lệch được thực hiện theo thỏa thuận giữa các bên (nếu doanh nghiệp kinh doanh bất động sản và chủ sở hữu nhà chung cư tự thỏa thuận đầu tư cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư).
– Ngoài việc được bố trí tái định cư theo quy định tại khoản này, người được bố trí tái định cư còn được xem xét hỗ trợ theo quy định của pháp luật về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.
(Điều 36 và Điều 116 của Luật nhà ở). (Chính phủ sẽ ban hành quy định chi tiết để triển khai quy định này). 

9. Thời hạn sở hữu nhà ở đối với cá nhân và tổ chức nước ngoài?

Trả lời:

– Đối với tổ chức nước ngoài thì được sở hữu nhà ở theo thỏa thuận trong các giao dịch hợp đồng mua bán, thuê mua, tặng cho, nhận thừa kế nhà ở nhưng tối đa không vượt quá thời hạn ghi trong Giấy chứng nhận đầu tư cấp cho tổ chức đó, bao gồm cả thời gian được gia hạn thêm; thời hạn sở hữu nhà ở được tính từ ngày tổ chức được cấp Giấy chứng nhận và được ghi rõ trong Giấy chứng nhận này (điểm D, khoản 2 Điều 161 LNO).
– Người nước ngoài được sở hữu nhà với thời hạn tối đa không quá 50 năm kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận và có thể được gia hạn thêm theo quy định của Chính phủ nếu có nhu cầu (điểm C khoản 2 Điều 161 Luật nhà ở 2014).

10. Khi nào thành lập Ban Quản trị tòa nhà chung cư?

Trả lời:

– Ban quản trị tòa nhà chung cư được thành lập trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày nhà chung cư đó được bàn giao đưa vào sử dụng và có tối thiểu 50% số căn hộ đã được bàn giao (bao gồm cả số căn hộ mà chủ đầu tư giữ lại không bán).

11. Số lượng và thành phần của Ban quản trị tòa nhà chung cư?

Trả lời:

– Đối với một tòa nhà chỉ có một khối nhà (block) thì có tối thiểu 03 thành viên Ban quản trị (khoản 7, Điều 3, thông tư 28/2016/TT-BXD).
– Thành phần ban quản trị của tòa nhà chung cư có nhiều chủ sở hữu bao gồm: 01 Trưởng ban, 01 hoặc 02 Phó ban và các thành viên khác do hội nghị nhà chung cư quyết định. Trường hợp chủ đầu tư còn sở hữu diện tích trong nhà chung cư thì đại diện của chủ đầu tư có thể được hội nghị nhà chung cư bầu làm Trưởng ban quản trị nhà chung cư; trường hợp không được bầu làm Trưởng ban thì được tham gia làm Phó ban quản trị nhà chung cư.

12. Phần diện tích thuộc sở riêng và hữu chung của nhà chung cư?

Trả lời:

– Phần sở hữu riêng trong nhà chung cư bao gồm: Phần diện tích bên trong căn hộ bao gồm cả diện tích ban công, lô gia gắn liền với căn hộ đó, phần diện tích khác trong nhà chung cư được công nhận là sở hữu riêng cho chủ sở hữu nhà ở chung cư, hệ thống trang thiết bị kỹ thuật sử dụng riêng gắn liền với căn hộ hoặc gắn liền với phần diện tích khác thuốc sở hữu riêng.
– Phần sở hữu chung của nhà chung cư bao gồm: Phần diện tích còn lại của nhà chung cư ngoài phần diện tích thuộc sở hữu riêng; nhà sinh hoạt cộng đồng của nhà chung cư; không gian và hệ thống kết cấu chịu lực, trang thiết bị kỹ thuật dùng chung trong nhà chung cư bao gồm khung, cột, tường chịu lực, tường bao ngôi nhà, tường phân chia các căn hộ, sàn, mái, sân thượng, hành lang, cầu thang bộ, thang máy, đường thoát hiểm, lồng xả rác, hộp kỹ thuật, hệ thống cấp điện, cấp nước, cấp ga, hệ thống thông tin liên lạc, phát thanh, truyền hình, thoát nước, bể phốt, thu lôi, cứu hỏa và các phần khác không thuộc phần sở hữu riêng của chủ sở hữu nhà chung cư; hệ thống hạ tầng kỹ thuật bên ngoài nhưng được kết nối với nhà chung cư đó, trừ hệ thống hạ tầng kỹ thuật sử dụng vào mục đích công cộng hoặc thuộc diện phải bàn giao cho Nhà nước hoặc giao cho chủ đầu tư quản lý theo nội dung dự án đã được phê duyệt; các công trình công cộng trong khu vực nhà chung cư nhưng không thuộc diện đầu tư xây dựng để kinh doanh hoặc phải bàn giao cho Nhà nước theo nội dung dự án đã được duyệt bao gồm sân chung, vườn hoa, công viên và các công trình khác được xác định trong nội dung của dự án đầu tư xây dựng nhà ở được phê duyệt.

13. Diện tích sử dụng căn hộ được tính như thế nào?

Trả lời:

– Diện tích sử dụng căn hộ là diện tích sử dụng riêng của căn hộ mua bán được tính theo kích thước thông thủy và được ghi vào giấy chứng nhận cho người mua bao gồm cả phần diện tích tường ngăn các phòng bên trong căn hộ và diện tích ban công, lô gia (nếu có) gắn liền với căn hộ; không tính tường bao, tường phân chia các căn hộ và diện tích sàn có cột, hộp kỹ thuật nằm bên trong căn hộ. Khi tính diện tích ban công thì tính toàn bộ diện tích sàn, trường hợp ban công có phần diện tích tường chung thì tính từ mép trong của tường chung được thể hiện rõ trong bản vẽ thiết kế mặt bằng căn hộ đã được phê duyệt. (Khoản 2 điều 101 Luật Nhà ở 2014).
(Theo hướng dẫn tại TT03/2014/TT-BXD).

14. Diện tích sàn xây dựng được tính như thế nào? 

Trả lời:

– Diên tích sàn xây dựng là diện tích được tính từ tim tường bao, tường ngăn căn hộ, bao gồm cả diện tích sàn có cột, hộp kỹ thuật nằm bên trong căn hộ.

15. Diện tích căn hộ trên Giấy chứng nhận quyền sở hữu là diện tích thông thủy hay tim tường?

Trả lời:

– Thể hiện thông tin về nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại trang 2 của Giấy chứng nhận đối với tài sản là căn hộ chung cư thì diện tích sàn: Ghi diện tích sàn xây dựng căn hộ, diện tích sử dụng căn hộ theo HĐMB căn hộ và phù hợp với quy định của pháp luật về nhà ở (khoản 7 Điều 6 TT-BTNMT)
– Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận phải ghi rõ trong giấy chứng nhận loại và cấp nhà ở theo quy định của luật này và pháp luật về xây dựng; trường hợp là căn hộ chung cư thì phải ghi cả diện tích sàn xây dựng và diện tích sử dụng căn hộ; nếu là nhà ở được xây dựng theo dự án thì phải ghi đúng tên dự án xây dựng nhà ở đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận (khoản 3 Điều 9 Luật Nhà Ở 2014).

16. Khách hàng có được quyền thay đổi thiết kế sau khi đã nhận bàn giao căn hộ không?

Trả lời:

– Nhà chung cư phải được sử dụng đúng công năng, mục đích thiết kế và nội dung dự án được phê duyệt. Việc quản lý, sử dụng nhà chung cư phải tuân thủ nội quy quản lý, sử dụng của từng nhà chung cư, quy định của pháp luật về nhà ở, Quy chế này và pháp luật có liên quan (khoản 1,2 Điều 4 TT02/2016-BXD).
– Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: a. Tự ý thay đổi kết cấu chịu lực hoặc thay đổi thiết kế phần sở hữu riêng của nhà chung cư.
b. Sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở.
c. Sử dụng phần diện tích và các trang thiết bị thuộc quyền sở hữu, sử dụng chung vào sử dụng riêng (khoản 2 điều 66 NĐ139/2017/NĐ-CP về vi phạm quy định quản lý sử dụng nhà chung cư).

17. Kinh phí bảo trì phần sở hữu chung nhà chung cư?

Trả lời:

– Kinh phí bảo trì phần sở hữu chung nhà chung cư là khoản tiền 2% trên giá bán căn hộ mà các bên có nghĩa vụ phải đóng góp để phục vụ cho việc bảo trì phần sở hữu chung trong nhà chung cư (Điều 36, NĐ99/2015).

18. Thuế, phí phát sinh nào khi sử dụng căn hộ?

Trả lời:

Những thuế, phí phát sinh khi sử dụng căn hộ, bao gồm:
– Phí quản lý vận hành nhà chung cư (là các dịch vụ quản lý vận hành nhà chung cư bao gồm việc quản lý, vận hành nhằm đảm bảo cho nhà chung cư hoạt động bình thường). – Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp (nếu có theo quy định của Nhà nước). – Và các loại phí phát sinh khi khách hàng sử dụng.

Tags:

LIÊN HỆ ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp theo: HOTLINE TƯ VẤN 24/7: 0886 37 47 37 hoặc cung cấp nội dung theo mẫu bên dưới, chúng tôi hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến các dự án này.



Bình luận
Đối tác phát triển dự án

Là thương hiệu uy tín trên thị trường bất động sản Việt Nam, DanhKhoiReal.VN đã trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt công ty, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản

  • Danh Khôi Real
    Danh Khôi Real
  • Hưng Thịnh Corp
    Hưng Thịnh Corp
  • VinGroup
    VinGroup
  • Phúc Khang Corp
    Phúc Khang Corp
  • Khang Điền Corp
    Khang Điền Corp
  • Nam Long Group
    Nam Long Group
  • Keppel Land
    Keppel Land
  • MIK Group
    MIK Group
  • Vạn Thái Land
    Vạn Thái Land
  • PiGroup
    PiGroup
  • EZLand Việt Nam
    EZLand Việt Nam
  • Tiến Phước Group
    Tiến Phước Group
  • Bcons Group
    Bcons Group
  • 577 Group
    577 Group
  • Vạn Xuân Group
    Vạn Xuân Group
  • Tecco Group
    Tecco Group
  • Kiến Á Group
    Kiến Á Group
  • Masterise Group
    Masterise Group
  • Tập đoàn Mường Thanh
    Tập đoàn Mường Thanh
  • Phát Đạt Corp
    Phát Đạt Corp
  • An Gia Group
    An Gia Group
  • EximLand
    EximLand
  • CapitaLand
    CapitaLand
  • Đất Xanh Group
    Đất Xanh Group
  • TTC Land
    TTC Land
  • DRH Holdings
    DRH Holdings
  • C.T Group
    C.T Group
  • Thủ Thiêm Group
    Thủ Thiêm Group
  • Vingroup
    Vingroup
  • PV Invest
    PV Invest
  • Trung Thủy Group
    Trung Thủy Group
  • Công Ty Phú Long
    Công Ty Phú Long
  • Kim Oanh Group
    Kim Oanh Group
  • Lê Phong
    Lê Phong
  • Suối Tiên Group
    Suối Tiên Group
  • T&T Group
    T&T Group
  • TNR Holdings
    TNR Holdings
  • Refico
    Refico
  • Đại Phúc Group
    Đại Phúc Group
  • Phú Mỹ Hưng
    Phú Mỹ Hưng
  • NetLand
    NetLand
  • FLC Group
    FLC Group
  • HDTC
    HDTC
0886 37 47 37